ประเด็นร้อน

เด้ง16หน.ศูนย์ฯเอี่ยวทุจริต พบมูลความผิดกินเงินคนจน แห่มอบทุนเรียนโทให้'น้องแบม'แบงก์กรุงไทยจองตัว

โดย ACT โพสเมื่อ Mar 15,2018

- - สำนักข่าวโพสต์ทูเดย์ - -


กรมพัฒนาสังคมฯเด้ง 16 หัวหน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง หลังพบเกี่ยวข้องทุจริตเงินสงเคราะห์

 

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากการที่กรมได้จัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ฯ ของหน่วยงานในสังกัด 56 แห่ง ผลการตรวจสอบแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ไม่พบการทุจริตมี 4 แห่ง เป็นศูนย์คุ้มครองคนไร้ ที่พึ่ง จ.สมุทรสงคราม สิงห์บุรี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช กลุ่มที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ 31 แห่ง และกลุ่มที่ตรวจสอบพบมูลความผิด 21 แห่ง

 

ทั้งนี้ ในส่วนที่ตรวจสอบพบมูลความผิดได้สั่งย้ายหัวหน้าหน่วยงานออกจากพื้นที่มายังส่วนกลางแล้ว 16 แห่ง อาทิ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.บึงกาฬ สุราษฎร์ธานี พัทลุง ยะลา รวมถึงมีหัวหน้าหน่วยงานนิคมสร้างตนเองควนขนุน จ.พัทลุง นิคมฯ เทพา จ.สงขลา นิคมฯ ธารโต จ.ยะลา ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จ.เชียงใหม่ ที่คาดว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ได้ภายในสัปดาห์นี้

 

ด้านจังหวัดที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว คือศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และเชียงใหม่ หน่วยงานในสังกัดที่พบมูลความผิด 2 แห่ง คือ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี และพัทลุง หัวหน้าหน่วยได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว และโครงการศูนย์หมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง จ.เชียงใหม่

 

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้สำนักไต่สวนภาครัฐ 3 ที่รับผิดชอบหาข้อเท็จจริงกรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ว่าเกี่ยวข้องกับการจัดสรรงบประมาณจากกระทรวงไปสู่กรมและลงไปสู่พื้นที่อย่างไร

 

ด้าน น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยรังสิต จะให้ทุนศึกษาต่อระดับปริญญาโท และยังมีการเสนอให้ทุนจากโรงพยาบาลราชพฤกษ์ รวมถึงทุนการศึกษาจากสถาบันปัญญาภิวัฒน์ ที่สำคัญคือธนาคารกรุงไทย ได้ประสานขอรับเข้าทำงานในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน ที่ธนาคาร กรุงไทย สำนักงานใหญ่ หลังสำเร็จการศึกษาอีกด้วย แต่ระยะนี้ขอเรียนให้สำเร็จก่อน

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw